Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Nga
tăng mạnh
Tính đến hết quý I năm
2013, Việt Nam đã xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Nga đạt trị giá 417,95
triệu USD, tăng 34,31% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong những năm gần đây
từ 2009 đến nay, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang thị trường Nga
luôn đạt được sự tăng trưởng, trung bình tăng 30%.
Năm 2011, kim ngạch xuất
khẩu của Việt Nam sang thị trường này đạt 1287,32 triệu USD, tăng 66,2% so với
năm 2010 và trở thành năm đầu tiên Việt Nam xuất siêu sang thị trường Nga. Tính
đến hết năm 2012, kim ngạch xuất khẩu đạt 1618,52 triệu USD, tăng 25,72% so với
cùng kỳ năm ngoái.
Tính đến hết quý I năm
2013, Việt Nam đã xuất khẩu 417,95 triệu USD, tăng 34,31% so với cùng kỳ năm
ngoái. Các mặt hàng xuất khẩu chủ yếu như gạo, hàng may mặc, giày dép, cao su,
hải sản, rau quả, hạt điều, chè,…
Điện thoại các loại và
linh kiện là nhóm mặt hàng Việt Nam có kim ngạch xuất khẩu cao nhất, với 197,88
triệu USD, tăng 55,59% so với cùng kỳ năm ngoái, chiếm 47% tổng kim ngạch xuất
khẩu hàng hóa của Việt Nam sang thị trường Nga.
Hàng thủy sản, hạt điều,
cà phê, hàng dệt may, giày dép các loại, máy vi tính sản phẩm điện tử và linh
kiện là những nhóm hàng có kim ngạch xuất khẩu trên 10 triệu USD.
Đối với hàng hóa khi
xuất khẩu sang Nga, cần được đóng gói cẩn thận, có lưu ý đến bản chất của hàng
hóa, phương tiện vận chuyển và điều kiện khí hậu. Bao bì bên ngoài phải có mác
của người gửi hàng, mác của cảng và nên được đánh số (theo đúng Phiếu đóng gói)
trừ khi nội dung bên trọng đã được ghi đầy đủ. Tên hợp đồng cũng được ghi trên
bao bì bên ngoài của lô hàng.
Theo vinanet